Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

10 BƯỚC TELESALES ĐỈNH CAO “CHINH PHỤC” KHÁCH HÀNG (PHẦN I)

Telesales là gì?

Telesales là phương pháp bán hàng thông qua điện thoại, người bán sẽ gọi điện đến khách hàng để cung cấp thông tin, tư vấn giới thiệu sản phẩm. Mục tiêu cuối cùng của Telesales là chốt được đơn hàng, dịch vụ với khách hàng thành công.

Vậy là một người tư vấn bán hàng, thì bạn cần có kỹ năng như thế nào để chinh phục được khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Hãy cùng Ocean Edu tìm hiểu các kỹ năng cần có để chinh phục khách hàng qua bài viết dưới đây nhé!

Bước 1: Chào hỏi

Chào hỏi khi Telesales đến khách hàng là bước quan trọng đầu tiên để quyết định sự thành công của một cuộc đối thoại. Rất nhiều bạn tư vấn khi Telesales gặp thất bại ngay từ câu chào hỏi ban đầu. Thậm chí còn để lại ấn tượng không được tốt đẹp trong lòng khách hàng. Do dùng chưa biết cách chào hỏi hay chưa có kỹ năng Telesales hiệu quả khiến bạn đã out ngay từ vòng gửi xe? Vậy bí quyết chào hỏi bạn cần lưu ý như sau:

Cách xưng hô khi Telesales

Cách xưng hô phù hợp vào mỗi đối tượng khách hàng là khác nhau.

Nếu bạn đang gọi cho đối tượng khách hàng là sinh viên, học sinh thì nên xưng hô anh/chị/em và tuyệt đối không nên xưng hô bạn, tớ, mình, cậu,...

Nếu bạn đang gọi cho đối tượng đi làm, phụ huynh thì nên xưng hô là em và anh/chị. Như vậy sẽ thể hiện được sự trang trọng mà vẫn thân thiết khi nói chuyện. Khách hàng cũng sẽ thấy dễ nghe và niềm nở hơn với mình.

Xưng danh khi Telesales

Bạn tuyệt đối tránh xưng danh là nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc cộng tác viên. Vì khi khách hàng nghe sẽ thấy bị làm phiền về việc chào mời và khách hàng cũng không coi trọng vị trí của bạn. Vậy nên, bạn hãy nói là người phụ trách, quản lý hoặc chuyên viên đến từ Công ty….. Từ đó, khách hàng sẽ thấy được tầm quan trọng của bạn trong việc chịu trách nhiệm và xử lý toàn bộ những vấn đề liên quan đến sản phẩm và dịch vụ công ty bạn đang nhắc đến.

Qua cách nói chuyện đầu tiên, xưng hô, xưng danh chuyên nghiệp, khách hàng sẽ thấy được bạn có phải là chuyên gia bán hàng hay không và độ tin cậy như thế nào để họ có thể lắng nghe bạn nói.

Bước 2: Tạo sự liên kết với khách hàng

Để tạo được sự liên kết hiệu quả với khách hàng, bạn cần ghi nhớ 3 sự liên kết sau:

  • Quan sát, tìm kiếm thông tin khách hàng từ các cuộc hội thảo, chương trình sự kiện do Công ty bạn hoặc khu vực bạn tổ chức.

  • Thu thập thông tin từ nguồn bạn bè, họ hàng, người thân.

  • Nguồn thông tin từ mạng xã hội, phương tiện truyền thông, website từ các chiến dịch khách hàng.

Thông tin bạn có được từ liên kết trên cần được nhắc đến ở phần chào hỏi với khách hàng. Như vậy, khách hàng sẽ có cảm giác an tâm hơn khi giao tiếp với bạn và sẽ sẵn sàng lắng nghe bạn giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang muốn nói.

Bước 3: Đưa ra lời mời gọi có sức thu hút

Nếu bạn muốn lời mời gọi có sức hút thì bạn cần làm nổi bật giá trị sản phẩm công ty bạn đã đem lại cho khách hàng như thế nào? Ví dụ bạn đang sale khóa học Tiếng Anh thì bạn nên đưa ra hiện nay trong nền giáo dục thì bộ môn Tiếng Anh được coi là môn chính và khi con của anh/chị có chứng chỉ Ielts 5.0 trở lên sẽ được tuyển thẳng vào một số trường Đại Học top đầu của Việt Nam… Hoặc có chứng chỉ Ielts để đi du học…

Bạn cũng nên tạo ấn tượng và có lời mời gọi cuốn hút để thúc đẩy sự hiếu kỳ của khách hàng.

Bước 4: Lắng nghe vấn đề của khách hàng

Lắng nghe vấn đề của khách hàng là một trong các yếu tố quan trọng để chinh phục khách hàng. Khi bạn lắng nghe khách hàng, có nghĩa là khách hàng được tôn trọng, được thấu hiểu, đồng cảm như vậy bạn dễ nắm bắt được vấn đề của khách hàng và có cách giải quyết hiệu quả.

Nếu như ngay từ lần Telesales đầu tiên bạn đã trình bày về sản phẩm và tuôn ra một tràng dài về sản phẩm/dịch vụ tốt như thế này, thế kia thì đó là một sai lầm mà nhất nhiều bạn mắc phải.

Thực tế, lúc này là bạn đang độc thoại, bắt khách hàng phải nghe điều bạn nói. Bạn chỉ đang cố gắng nói nhưng lại không cần biết khách hàng đang muốn gì và nghĩ gì? Khách hàng đang gặp phải vấn đề gì? Điều khách cần là gì? Nếu như bạn không lắng nghe thì bạn sẽ không thể chinh phục hay đoán được tâm lý khách hàng để tư vấn. Đó cũng là một rào cản dẫn đến cuộc Telesales thất bại và mất niềm tin của khách hàng cho các cuộc gọi tiếp theo.

Vì vậy, bạn nên gợi ý câu chuyện bắt đầu bằng một câu hỏi mở. Bạn nên biết một số thông tin của khách hàng để tiện cho việc tư vấn được chuẩn xác. Từ đó, khách hàng sẽ tự động nói cho bạn nghe tất cả vấn đề đang gặp phải. Việc của bạn lúc này là lắng nghe, ghi nhớ, ghi chép cẩn thận điểm mấu chốt của khách hàng.

Trong trường hợp gặp phải khách hàng khó tính, không sẵn lòng cởi mở trò chuyện. Bạn hãy mượn lời của người thứ ba nhằm đưa ra gợi ý xem vấn đề họ gặp phải có giống như khách hay không? Và nên nhớ chỉ chọn vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn có thể giải quyết được nhé.

Bước 5: Đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng

  • Bạn cần tạo niềm tin cho khách hàng.

  • Bạn cần đưa ra giải pháp hợp lý, có lợi ích cho khách hàng.

  • Bạn cần đặc biệt lưu ý về giọng nói, phong thái tự tin và chắc chắn khi đưa ra lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ công ty bạn. Hãy thể hiện bản thân là người có chuyên môn cao, nắm vững kiến thức sản phẩm và luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm về toàn bộ thông tin đã đưa ra cho khách hàng.

Bước 6: Tạo sự uy tín cho sản phẩm, dịch vụ

Đưa ra sự trải nghiệm của các khách hàng đã từng dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn nên dùng câu chuyện của chính những người này kể ra cho khách hàng hiện tại nghe để thấy được giá trị thật từ sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang đề cập đến. 

Đưa ra các chương trình khách hàng thân thiết, việc làm này là một trong những cách tốt nhất để lấy được lòng trung thành của khách hàng.

Bất kể cách tiếp cận khách hàng nào thì mục tiêu là làm khách hàng của bạn tiếp tục mua hàng của bạn có lợi hơn để thử nghiệm các lựa chọn khác. Và bạn càng đáp ứng nhu cầu của họ nhiều, bạn càng có hiệu quả hơn trong việc thu hút họ.

Cuối cùng, bạn cần tự tin cam kết về chất lượng sản phẩm bằng chính sự uy tín, danh dự của bản thân. Nếu khách hàng mua sản phẩm thì bạn sẽ là người đồng hành hướng dẫn và luôn giải đáp những thắc mắc trong quá trình sử dụng của khách hàng.

 

Tin Tức

QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CỦA HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ OCEAN EDU

Với hơn 17 năm hình thành và phát triển, Ocean Edu không chỉ nổi tiếng về giáo dục mà còn là nơi có nhiều việc làm tốt được Ứng viên săn đón. Vậy qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình tuyển dụng tại Ocean edu nhé!

Xem chi tiết

TỈNH TÁO VỚI NHỮNG CÂU HỎI PHỎNG VẤN “BẪY” BẤT NGỜ TỪ NHÀ TUYỂN DỤNG

Đôi khi, những câu hỏi tưởng chừng như dễ dàng lại ẩn chứa những thử thách tinh vi mà ứng viên có thể không ngờ tới. Vì vậy, ứng viên cần phải thể hiện sự khéo léo và nhạy bén trong từng câu trả lời, để tránh rơi vào “bẫy” và giữ vững ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem chi tiết

Gia nhập cùng Ocean Edu

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.