Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

TỈNH TÁO VỚI NHỮNG CÂU HỎI PHỎNG VẤN “BẪY” BẤT NGỜ TỪ NHÀ TUYỂN DỤNG

Trong mỗi buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường chuẩn bị kỹ lưỡng những câu hỏi để tìm ra ứng viên phù hợp nhất. Đôi khi, những câu hỏi tưởng chừng như dễ dàng lại ẩn chứa những thử thách tinh vi mà ứng viên có thể không ngờ tới. Vì vậy, ứng viên cần phải thể hiện sự khéo léo và nhạy bén trong từng câu trả lời, để tránh rơi vào “bẫy” và giữ vững ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng.

Cùng Ocean Edu tìm hiểu chi tiết hơn về “bẫy” câu hỏi phỏng vấn qua bài viết này nhé.

 

Câu 1: Hãy cho chúng tôi biết công việc nhàm chán nhất mà bạn từng đảm nhận

anh3

Bẫy: Nhà tuyển dụng đang muốn xem bạn sẽ mô tả cụ thể công việc đó đến đâu và tại sao bạn thấy chán nhưng vẫn chấp nhận làm. Nếu bạn đưa ra quá nhiều dữ kiện, hình ảnh của bạn cũng dễ bị nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn sẽ là một người không mấy thú vị và chưa phù hợp với vị trí họ đang tuyển.

Cách trả lời: Hãy mô tả một công việc mà bạn thực sự cảm thấy nhàm chán, nhưng đừng chỉ tập trung vào sự tiêu cực. Sau khi nói về khía cạnh nhàm chán, hãy giải thích cách bạn đã học hỏi hoặc phát triển từ công việc đó, hoặc bạn đã tìm cách làm cho công việc trở nên thú vị hơn. Kết thúc bằng việc nhấn mạnh rằng bạn luôn tìm kiếm những cơ hội mới để thử thách bản thân và phát triển.

Ví dụ cụ thể: Công việc nhàm chán nhất mà tôi từng đảm nhận có thể là làm việc nhập liệu trong một khoảng thời gian dài. Công việc này khá lặp đi lặp lại và không có nhiều thử thách. Tuy nhiên, từ công việc này tôi đã rèn luyện được tính kiên nhẫn, sự cẩn thận và học cách quản lý thời gian hiệu quả. Tôi luôn mong muốn tìm kiếm những công việc có tính sáng tạo và thử thách hơn để tiếp tục phát triển bản thân.

Câu 2: Bạn có từng xin nghỉ nhiều ngày trong công việc trước đây của mình

anh2

Bẫy: Trường hợp này nhà tuyển dụng muốn biết quá trình làm việc trước đây của bạn như thế nào? Cách giải quyết của bạn khi nghỉ việc dài ngày tại công ty, đây cũng là cách để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng sắp xếp công việc và xử lý tình huống của bạn. Bạn nên thành thật trả lời vì có thể qua câu hỏi này nhà tuyển dụng sẽ check thông tin bạn nhé.

Cách trả lời: Nếu bạn từng nghỉ việc nhiều ngày, bạn hãy thành thật về việc này nhưng kèm theo lý do hợp lý, ví dụ như lý do sức khỏe, gia đình hoặc hoàn cảnh cá nhân không thể tránh khỏi. Khi đó, bạn nên đưa ra cách bạn đã xử lý để đảm bảo công việc trong thời gian bạn nghỉ. Nếu bạn chưa từng nghỉ nhiều, thì hãy nêu ra sự cam kết của bạn đối với công việc và cách bạn luôn cố gắng đảm bảo sự liên tục.  

Cần nhấn mạnh nếu có bất kỳ lý do cá nhân nào trước đây khiến bạn nghỉ nhiều, thì tình huống đó đã được cải thiện và bạn rút ra kinh nghiệm để quản lý sức khỏe và thời gian tốt hơn trong tương lai.

Ví dụ cụ thể: Từ trước đến nay, tôi rất ít khi xin nghỉ dài ngày. Trong suốt quá trình làm việc, tôi chỉ nghỉ khi thực sự cần thiết và luôn cố gắng hoàn thành hoặc bàn giao công việc trước khi nghỉ. Trong một vài trường hợp hiếm hoi, tôi có xin nghỉ vì lý do sức khỏe, nhưng tôi đã nhanh chóng khắc phục và điều này không ảnh hưởng lâu dài đến hiệu suất công việc của tôi. Tôi luôn cam kết đảm bảo tiến độ công việc và hạn chế tối đa những gián đoạn.

Câu 3: Tại sao chúng tôi nên chọn bạn thay vì chọn ứng viên khác

anh1

Bẫy: Sau quá trình trao đổi về công việc, nhiều nhà tuyển dụng thường đặt ra câu hỏi này cho ứng viên. Thông thường, câu hỏi này cho thấy nhà tuyển dụng đang phân vân giữa bạn và ứng viên tiềm năng khác. Khi nhà tuyển dụng muốn “nhường sân” để bạn thể hiện, đây là cơ hội cũng chứa đầy thách thức để chính bạn thuyết phục nhà tuyển dụng chọn mình.

Cách trả lời: Để tự xoay chuyển tình thế và giúp mình trở nên “khác” hơn trong số lựa chọn, bạn cần phân tích điểm nổi bật của mình và thể hiện sự nhiệt huyết đối với vị trí ứng tuyển. Ngoài những kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp với yêu cầu, tinh thần và thái độ tích cực sẽ giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Ví dụ cụ thể: Tôi đã có hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và đã làm việc với nhiều dự án tương tự. Kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng quản lý thời gian của tôi sẽ giúp tôi hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Tôi cũng luôn sẵn sàng học hỏi và thích nghi với môi trường mới. Ngoài ra, tôi có tinh thần làm việc tích cực và chủ động tìm kiếm giải pháp khi gặp vấn đề. Mặc dù không thể biết về các ứng viên khác, nhưng tôi tự tin rằng với những gì tôi mang lại, tôi sẽ đóng góp tốt cho công ty.

Câu 4: Bạn có thể đóng góp được gì cho công ty nếu chúng tôi nhận bạn vào làm

Bẫy: Dù cho bạn là ứng cử viên sáng giá đến đâu, thật khó để đưa ra câu trả lời chính xác trong tình huống này bởi nó phụ thuộc rất nhiều vào hoàn cảnh thực tế của công ty như thế mạnh của công ty là gì, những người quản lý hay nhân viên chủ chốt có năng lực ra sao, tình hình kinh doanh và các phương thức vận hành, v.v. Hơn nữa, dù cho nhà tuyển dụng và bạn có cuộc thảo luận thoải mái đến đâu thì bạn vẫn đang là người ngoài cuộc cho đến khi trở thành nhân viên chính thức. Vì vậy, một câu trả lời quá tự tin và chắc chắn lúc này nhiều khả năng sẽ trở thành con dao hai lưỡi có ảnh hưởng quan trọng đến kết quả phỏng vấn sau cùng.

Cách trả lời: Với câu hỏi này hãy cho thấy rằng bạn đã tìm hiểu về công ty, biết được nhu cầu, mục tiêu và những giá trị mà công ty đang hướng đến. Điều này chứng minh rằng bạn thực sự quan tâm đến công việc và nghiêm túc trong việc tìm hiểu về tổ chức. Sau đó, liệt kê những kỹ năng cụ thể của bạn có thể giúp công ty đạt được mục tiêu của họ. Đưa ra những ví dụ rõ ràng về cách bạn có thể áp dụng chúng vào công việc. Bạn nên nêu rõ cách bạn có thể giải quyết một vấn đề hoặc cải thiện một khía cạnh nào đó mà công ty đang gặp phải hoặc muốn cải thiện. Ngoài kỹ năng chuyên môn, bạn cũng nên thể hiện tính cách và tinh thần làm việc của mình có thể đóng góp vào văn hóa công ty. Cuối cùng, hãy thể hiện sự quyết tâm hào hứng với vị trí bạn đã ứng tuyển để đóng góp và gắn bó lâu dài với công ty.

Ví dụ cụ thể: Tôi biết rằng công ty đang tập trung vào việc lan tỏa việc học Tiếng Anh đến mọi người là quan trọng và nâng cao trải nghiệm khách hàng, điều này rất phù hợp với thế mạnh của tôi. Với 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chốt sales và kỹ năng quản lý chiến dịch phát triển thị trường, tôi có thể giúp công ty phát triển và triển khai các chiến dịch marketing tìm kiếm khách hàng, từ đó nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng trưởng doanh số. Ngoài ra, tôi có kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống chăm sóc khách hàng, thúc đẩy kinh doanh giúp cải thiện hiệu suất đội ngũ. Tôi luôn chủ động trong công việc và không ngại thử thách, và tôi tin rằng mình có thể hòa nhập và đóng góp tích cực vào sự phát triển của công ty. Tôi rất mong được đồng hành và góp phần vào thành công của công ty trong thời gian tới. 

Ocean Edu tin rằng, qua câu hỏi “bẫy” phỏng vấn trên sẽ bổ sung thêm kiến thức và là vũ khí đắc lực giúp các bạn dễ dàng vượt qua những màn thách thức của nhà tuyển dụng, để trở thành ứng viên sáng giá nhất.

 

Tin Tức

VINH DANH MS. NGUYỄN THỊ HƯƠNG LY - GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 08/2024

Trân trọng chúc mừng Ms. Nguyễn Thị Hương Ly - Giáo viên chủ nhiệm chi nhánh Ocean Edu Yên Phong đã đạt thành tích Top 1 Giáo viên chủ nhiệm xuất sắc nhất hệ thống với mức doanh thu trong tháng 8 là 729.49%.

Xem chi tiết

OCEAN EDU GẶP MẶT TÂN SINH VIÊN KHOA QUẢN LÝ KHÓA 18 - HỌC VIỆN QUẢN LÝ GIÁO DỤC

Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên là một khâu vô cùng quan trọng giúp các bạn có đủ hành trang tự tin bước chân ra cánh cổng trường đại học. Hãy cùng Ocean Edu tham gia Chương trình kết nối gặp mặt tân sinh viên Khoa Quản Lý K18 - Học Viện Quản Lý Giáo Dục nhé!

Xem chi tiết

HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ OCEAN EDU CHÍNH THỨC CÓ MẶT TẠI ĐÀ NẴNG

Trên hành trình phát triển bền vững không ngừng, Ocean Edu tiếp tục mở rộng chuỗi chi nhánh nhằm mang đến cơ hội học tiếng Anh chuẩn quốc tế với 100% giáo viên người nước ngoài cho người Việt trên khắp cả nước.

Xem chi tiết

Gia nhập cùng Ocean Edu

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.