Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

 

TIPS 5 KỸ NĂNG CHỐT SALES HIỆU QUẢ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG CẦN PHẢI THỬ NGAY

Để trở thành nhân viên bán hàng, bạn cần phải có rất nhiều kỹ năng khác nhau. Trong đó kỹ năng chốt sale là yếu tố quyết định sự thành công của giao dịch bán hàng và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của công ty. 

Với nhân viên bán hàng thì doanh số luôn là áp lực rất lớn mà bạn phải đối diện mỗi tháng thậm chí mỗi ngày. Và chốt sale là mục tiêu cuối cùng nhưng lại quan trọng nhất đối với một nhân viên bán hàng. Vậy để nâng cao kỹ năng chốt sales hiệu quả bạn cùng Ocean Edu tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Luôn giữ thái độ vui vẻ và thân thiện với khách hàng

Luôn giữ thái độ vui vẻ và thân thiện với khách hàng

Giữ thái độ vui vẻ thân thiện là một trong những kỹ năng chốt sale đỉnh cao mà nhân viên bán hàng nào cũng nhất định phải có. Kỹ năng này chính là nghệ thuật để kết thúc một giao dịch bán hàng. Khi giao tiếp với khách hàng bạn luôn mỉm cười và thân thiện đã toát lên được năng lượng tích cực cho người đối diện và giảm bớt căng thẳng trong cuộc trò chuyện với khách hàng.

Nếu trong trường hợp khách hàng không đồng ý thì bạn vẫn phải vui vẻ cười, kết thúc giao dịch không thành công bằng một nụ cười thân thiện,... như vậy đã tạo được ấn tượng với khách hàng. Và khi khách hàng cần sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn và lúc này bạn đã tạo cơ hội cho mình trong tương lai rồi đó.

Vì thế, với một nhân viên bán hàng khi tư vấn không chỉ phụ thuộc vào giá trị sản phẩm mà còn cần giữ thái độ vui vẻ, thân thiện mỗi khi gặp gỡ, tư vấn khách hàng.

Tạo niềm tin cho khách hàng

Tạo niềm tin cho khách hàng

Bạn sẽ trở thành người chốt sales giỏi nếu biết đưa cảm xúc mua hàng của khách lên cao nhất. Cách tốt nhất để làm điều này chính là xây dựng niềm tin với khách hàng. Đầu tiên là niềm tin ở sản phẩm, ở thương hiệu và dịch vụ bên bạn cung cấp. Sau đó tạo niềm tin từ chính người tư vấn bán hàng.

Bạn hãy thể hiện phong thái tự tin, chuyên nghiệp khi giao tiếp với khách hàng đồng thời khéo léo khẳng định uy tín bán hàng của bạn. Bạn có thể lấy một vài ví dụ về một số khách hàng đã được bạn chăm sóc và thực hiện giao dịch thành công. Đây là bước đưa ra dẫn chứng cụ thể tạo niềm tin cho khách hàng và sự uy tín sản phẩm/dịch vụ công ty bạn.

Sau đó việc khai thác đúng yếu tố quyết định mua hàng, bạn sẽ dễ dàng chốt sale thành công.

Việc lựa chọn thời điểm chốt sales cũng rất quan trọng. Rất nhiều nhân viên bán hàng thực hiện đúng quy trình bán hàng tuy nhiên lại chốt sales không thành công. Đó là vì họ đã bỏ lỡ thời điểm chốt sales tốt nhất, khi thời điểm đó qua đi thì bạn sẽ khó có cơ hội chốt đơn thành công. Vậy nên bạn cần tinh tế nhận ra tâm lý khách hàng trong các thời điểm kết nối với họ để có được một giao dịch bán hàng hoàn hảo và hiệu quả nhất.

Để nhận ra thời điểm chốt sales với mỗi khách hàng, bạn cần có cách tiếp cận và tư vấn khác nhau. Thậm chí, dựa trên cả tính cách của khách hàng đó để lựa chọn các bước tư vấn và chương trình ưu đãi phù hợp theo từng thời điểm.

Trong quá trình tư vấn khách hàng, bạn cần quan sát kỹ biểu hiện, cảm xúc, phản ứng của họ. Khi khách hàng đã trải nghiệm, hài lòng về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn và không còn thắc mắc nào nữa thì khi đó họ đã muốn sở hữu sản phẩm và sẵn sàng “xuống tiền”. Vậy bạn đã có một giao dịch chốt sales thành công và bạn có một khách hàng trung thành rồi đó.

Tạo độ khan hiếm cho sản phẩm/dịch vụ

Tạo độ khan hiếm cho sản phẩmdịch vụ

Khi sản phẩm của bạn có yếu tố khan hiếm, đây là cơ hội để bạn thu hút khách hàng. Tuy nhiên, sự khan hiếm không đơn giản chỉ là việc sản phẩm của bạn quá ít hoặc quá hiếm. Để tạo ra sự khan hiếm có giá trị, bạn cần phải hiểu rõ đối tượng khách hàng.

Đối với khách hàng, sự khan hiếm mang lại sự kích thích và thách thức. Họ thường cảm thấy quan tâm hơn đến sản phẩm khi biết rằng nó có giới hạn hoặc chỉ có thể sở hữu với số lượng nhất định. Điều này giúp cho sản phẩm của bạn trở nên đặc biệt và khiến khách hàng muốn sở hữu nó hơn.

Tuy nhiên, để thu hút khách hàng thông qua sự khan hiếm, bạn cần phải nghiên cứu và hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình.

Đưa ra lời đề nghị khách hàng

Việc đưa ra lời đề nghị với khách hàng cũng là một nghệ thuật mà nhân viên bán hàng nào đều cần phải có. Khi tư vấn bán hàng, người mua hàng phải luôn được tôn trọng. Bạn không thể vội vã khi chốt đơn bằng cách “chèo kéo”, “năn nỉ” khách hàng mà thay vào đó bạn phải tạo được sự tin cậy và sự an toàn cho khách hàng khi  mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Lúc này, bạn sẽ đưa ra lời đề nghị mua hàng bằng cách dùng một số câu hỏi dẫn dắt khách “tự nguyện” chốt đơn của bạn. 

Đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt

Bất kể khách hàng nào cũng muốn được hưởng chính sách mua hàng đặc biệt. Người bán hàng giỏi là người khiến người mua thỏa mãn được điều đó. Đây cũng là bí quyết giúp bạn chốt sale hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng chiến thuật này khi quá trình tư vấn gần kết thúc nhưng người mua vẫn lưỡng lự về giá thành. Nếu giảm giá thêm sẽ khiến khách lăn tăn khi trước đó bạn đã đưa ra giá tốt nhất rồi. Thay vào đó, hãy gia tăng giá trị cho khách bằng những ưu đãi liên quan. Ví dụ, thay vì bảo hành 2 năm bạn có thể tăng thêm thời hạn bảo hành cho sản phẩm. Bạn có thể tặng thêm một sản phẩm nhỏ/ dịch vụ đi kèm liên quan đến sản phẩm ví dụ như ở Ocean Edu khi tham gia đăng ký khóa học con anh/chị sẽ được tặng chương trình học bổ trợ ngữ pháp hàng tuần để giúp các con nâng cao ngữ pháp và đảm bảo kết quả các bài thi trên lớp…

Với 5 kỹ năng chốt sales hiệu quả đã được chứng minh trong thực tế. Bạn hãy thử vận dụng linh hoạt những bí quyết này trong quá trình tư vấn bán hàng để không còn quá áp lực về doanh số và sớm trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc nhé.

>> Xem thêm: PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

 

Tin Tức

LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ OCEAN EDU VÀ HỌC VIỆN QUẢN LÝ GIÁO DỤC

Chiều ngày 10/10/2024, Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu Việt Nam và Học viện Quản lý Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cùng nhau phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục.

Xem chi tiết

LỄ PHÁT ĐỘNG TUYỂN SINH “ĐƯỜNG ĐUA VỀ ĐÍCH” QUÝ IV NĂM 2024

Sự kiện này không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Ocean Edu, mà còn khẳng định tầm nhìn chiến lược của hệ thống giáo dục đối với công tác tuyển sinh và đào tạo trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Xem chi tiết

QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CỦA HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ OCEAN EDU

Với hơn 17 năm hình thành và phát triển, Ocean Edu không chỉ nổi tiếng về giáo dục mà còn là nơi có nhiều việc làm tốt được Ứng viên săn đón. Vậy qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình tuyển dụng tại Ocean edu nhé!

Xem chi tiết

Gia nhập cùng Ocean Edu

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.